વેબસાઇટની ટેકનિકલ સમસ્યાઓના કારણે કરદાતા એ ITR ફાઇલિંગ મોડુ થયુ હોય તેમ છતાં નુકસાની રકમ મંજૂર કરવામાં આવી
વેબસાઇટ ની ટેકનિકલ સમસ્યાઓના કારણે કરદાતા એ ITR ફાઇલિંગ મોડુ થયુ હોય તેમ છતાં નુકસાની રકમ મંજૂર કરવામાં આવી
કેસનું નામ: ટેનોવિયા સોલ્યુશન્સ પ્રા. લિ. વિ ADIT (ITAT ચેન્નાઈ)
અપીલ નંબર : ITA No.490/Chny/2021 જજમેન્ટ/ઓર્ડરની તારીખ: 11/05/2022
સંબંધિત આ.વર્ષ: 2019-20
કરદાતા એ વર્ષ દરમિયાન કારોબાર-નુકસાન સહન કર્યું હતું અને તેણે રૂ.57,69,223/-ના નુકસાનનો દાવો કર્યો હતો. જો કે, CPC એ તેને ઘટાડીને રૂ.63,849/- કર્યો છે. આ એ હકીકતને કારણે હતું કે આવકનું રિટર્ન ફાઇલ કરવાની છેલ્લી તારીખ 31.10.2019 હતી. જો કે, રિટર્ન મધ્યરાત્રિના 12 મિનિટ અને 31 સેકન્ડમાં ફાઇલ કરવામાં આવ્યું હતું અને તેથી ફાઇલિંગની તારીખ 01.11.2019 તરીકે ગણવામાં આવી હતી. અપીલની કાર્યવાહી દરમિયાન દાખલ કરાયેલા તથ્યોના નિવેદનમાં, કરદાતાએ રજૂઆત કરી હતી કે તે 31.10.2019ના રોજ 21 કલાક માટે આવકવેરા વિભાગની વેબસાઇટ પર રિટર્ન અપલોડ કરવાનો પ્રયાસ કરી રહ્યો હતો. જો કે, વેબસાઈટ પર ધસારો અને ટેકનિકલ ખામીને કારણે, 12 મિનિટ અને 31 સેકન્ડનો વિલંબ થયો અને તે મુજબ, વળતરને વિલંબિત વળતર તરીકે ગણવામાં આવ્યું જે આખરે નુકસાનના કેરી-ફોરવર્ડને નકારવા તરફ દોરી ગયું. ડિફોલ્ટ બનાવવાનો અને કેરી-ફોરવર્ડ નુકસાનના લાભને છોડી દેવાનો કોઈ જાણીજોઈને અને અશુદ્ધ ઈરાદો નહોતો. વિલંબનું કારણ સાચું હતું. જોકે, એલ.ડી. CIT(A) એ અવલોકન કર્યું કે CBDT પરિપત્ર નં. 9/2015 તારીખ 09.06.2015 મુજબ, ઉલ્લેખિત આવકવેરા સત્તાધિકારીઓને કાયદાના 119(2)(b) હેઠળ આવા વિલંબને માફ કરવાની સત્તા આપવામાં આવી હતી. તેથી, અંતિમ ઉપાય સંબંધિત Pr.CIT સમક્ષ માફી માંગવાનો હતો અને મૂલ્યાંકનકર્તાએ પહેલેથી જ સંબંધિત Pr.CIT પાસે અરજી દાખલ કરી હતી જે હજુ પેન્ડિંગ હતી. તેથી, ખોટના કેરી-ફોરવર્ડ લાભની મંજૂરી આકારણીને આપી શકાતી નથી. નારાજ, મૂલ્યાંકનકર્તા અમારી સમક્ષ વધુ અપીલમાં છે. જ્યારે અરજદાર આવકવેરા અધિનિયમની કલમ 139(3) હેઠળ કેરી ફોરવર્ડ નુકસાનનો દાવો કરવા માટે હકદાર છે, ત્યારે એવું કહી શકાય નહીં કે રિટર્ન ફાઈલ કરવામાં વિલંબ જાણી જોઈને અથવા દોષિત બેદરકારીના કારણે અથવા ગેરફાયદાને કારણે થયો હતો. .વધુમાં, અરજદાર વિલંબનો આશરો લઈને લાભ મેળવતો નથી. હકીકતમાં, તેઓ ગંભીર જોખમ ચલાવે છે. તદુપરાંત, જ્યારે અરજદારે ઉક્ત રિટર્ન ફાઇલ કરવામાં વિલંબ અંગે સંતોષકારક રીતે સમજાવ્યું હતું, ત્યારે પ્રથમ પ્રતિવાદીનો અભિગમ ન્યાય લક્ષી હોવો જોઈએ જેથી ન્યાયના કારણને આગળ વધારી શકાય. આ કિસ્સામાં, જ્યારે અરજદાર અરજદાર તરીકે કેરી ફોરવર્ડ નુકસાનનો દાવો કરવા માટે હકદાર છે, ત્યારે માત્ર વિલંબથી અરજદારના દાવાને પરાસ્ત કરવો જોઈએ નહીં. ડિવિઝન બેન્ચે આ નિર્ણયને સમર્થન આપતાં વધુમાં જણાવ્યું હતું કે વ્યક્તિએ એ હકીકતની ન્યાયિક નોંધ લેવી જોઈએ કે રિટર્ન અપલોડ કરવા માટે માત્ર પ્રયાસની જરૂર નથી, પરંતુ કેટલીકવાર તેનો ઉપયોગ પણ થાય છે. રિટર્ન ફાઈલ કરવાના છેલ્લા કલાકના ધસારાને કારણે ઈન્કમટેક્સ વિભાગની વેબસાઈટમાં ટેકનિકલ ખામીને કારણે જો આકારણીકર્તાને તેનું રિટર્ન અપલોડ કરવામાં ચોક્કસ મુશ્કેલી અથવા મુશ્કેલી આવી હોય, તો વિલંબ માફ કરવાને પાત્ર છે. તેથી, કેસના તથ્યો અને સંજોગોના આધારે, અમે અસ્પષ્ટ આદેશને બાજુ પર રાખીએ છીએ અને મામલો પાછું લિમિટેડની ફાઇલમાં પુનઃસ્થાપિત કરીએ છીએ. CIT(A) એ હકીકતને ચકાસવા માટે કે કરદાતા દ્વારા વિનંતી કરાયેલ આવકનું રિટર્ન ફાઈલ કરવામાં માત્ર 12 મિનિટ અને 31 સેકન્ડનો નજીવો વિલંબ થયો હતો. જો એમ હોય તો, કરદાતા દ્વારા ફાઇલ કરવામાં આવેલ રિટર્નને 139(1) હેઠળ ફાઇલ કરાયેલ રિટર્ન તરીકે ગણવામાં આવશે અને કાયદા અનુસાર નુકસાનના કેરી-ફોરવર્ડ લાભને મંજૂરી આપવામાં આવશે.
ટૂકમાં નજીવા સમય માટે રિટર્ન ભરવામાં વિલંબ થાય તો આ ચુકાદો લાભ લેવો જોઈએ.
અમિત સોની (એડવોકેટ)
9824701193